เที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกของประเทศไทย มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 19,473 ตารางกิโลเมตร มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดเชียงใหม่ และมีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตก มีระยะทางห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 129 กิโลเมตร มีชายแดนติดต่อกับประเทศพม่าระยะทางประมาณ 370 กิโลเมตร มีอาณาเขตติดต่อกับจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ ทิศเหนือ จรดจังหวัดตากและจังหวัดอุทัยธานี ทิศใต้ จรดจังหวัดราชบุรี ทิศตะวันออก จรดจังหวัดสุพรรณบุรีและนครปฐม ทิศตะวันตก จรดประเทศพม่า

มีนา คาเฟ่
      มีนา คาเฟ่ ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียว ใกล้กับวัดถ้ำเสือ อ.ท่าม่วง สไตล์ของร้านเน้นสไตล์ปูนเปลือยเป็นหลัก เรียบง่าย และแอบมีความนำรวงข้าว มาประดับตกแต่งภายในร้านเล็กน้อย เพื่อให้ได้กลิ่นไอความเป็นทุ่งนา บอกเลยว่า ขาชิลต้องไม่พลาดมาแวะเช็คอิน

พิกัด : 168 ม.5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.
ค่าเข้าชม : 150 บาท/คน
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/MallikaR.E.124
เมืองมัลลิกา รศ.124
Medtech THAI STUDIO LAB 249 / Shutterstock.com

      เมืองมัลลิกา รศ. 124 เป็นเมืองย้อนยุค โดยจะพาเราย้อนเวลากลับไปยังสมัย ร. 5 ภายในมีการจำลองวิถีชีวิตแบบโบราณ ลักษณะความเป็นอยู่ของชาวสยามในอดีต ทั้งเรือนไทยหลังใหญ่ริมทุ่งนา เรือนไม้ที่มีศาลาริมน้ำ
      รวมถึงการเดินทางด้วยเรือของพ่อค้าแม่ค้าที่แต่งชุดไทยมาขายอาหารไทย ขนมไทย ผลไม้ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย รวมถึงมีชุดไทยให้เช่า เพื่อเข้ากับบรรยากาศไทยๆ อีกด้วย
Rapaeh / Shutterstock.com
 พิกัด : 168 ม.5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ค่าเข้าชม : 150 บาท/คน

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/MallikaR.E.124

สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์
บ่อพลอย
Vassamon Anansukkasem / Shutterstock.com

      ใครที่อยากสัมผัสชีวิตสัตว์ป่าแบบใกล้ชิด ให้นมลูกเสือ ป้อนอาหารยีราฟ ต้องไปที่นี่ค่ะ สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ บ่อพลอย เป็นสวนสัตว์เปิดแห่งแรกในจังหวัดกาญจนบุรี ยังเป็นสถานีอนุรักษ์ขยายพันธุ์สัตว์นานาชนิด เป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตสัตว์นานาชนิด เช่น ยีราฟ ช้าง ม้าลาย อูฐ เสือโคร่ง สิงโต เสือดาว หมีควาย ลามา นกกระจอกเทศ กวางชนิดต่างๆ ฯลฯ
      และไฮไลท์ของที่นี่จะได้สัมผัสกับสัตว์นานาชนิดอย่างใกล้ชิดแห่งเดียวในโลก สามารถกอดคอยีราฟถ่ายรูปได้เลย รวมไปถึงการแสดงโชว์ต่างๆ จากสัตว์น้อยน่ารักแสนรู้
 พิกัด : 40/2 ม.5 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
ค่าเข้าชม : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 200 บาท / เด็ก 100 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 550 บาท / เด็ก 350 บาท

ที่พักกาญจนบุรี แพริมน้ำ
      ที่สุดของการพักผ่อน ต้องยกให้ แพริมน้ำกาญจนบุรี ที่หลายคนไปสักครั้งต้องติดใจจนอยากไปหลายๆ ครั้งค่ะ นอกจากนี้ที่กาญจนบุรี มีแพริมน้ำ ให้เราเลือกพักได้หลายรูปแบบด้วยกัน มีตั้งแต่ชิลล์ๆ แบบเรียบง่ายไปถึง สวยอลัง ปลีกวิเวกไฮโซสุดๆ
       รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีบนแพที่พักนั้นก็มีหลากหลายต่างๆ กันไปค่ะ จุดที่เป็นที่นิยมในการไปเที่ยวแพริมน้ำก็คือ แพตลอดบริเวณแม่น้ำแคว แพเขื่อนศรีนครินทร์ และ แพที่พักสังขละบุรี ค่ะ
SIHASAKPRACHUM / Shutterstock.com

================


เขาช้างเผือก
     เขาช้างเผือก ที่เที่ยวสุดท้าทาย ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุย ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรีนี่เองค่ะ เขาช้างเผือกจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ผจญภัยกันช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ และต้องติดต่อรับคิวในการขึ้นเขากับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เท่านั้น ไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ด้วยตัวเองค่ะ  

      เส้นทางการเดินป่านั้นมีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 6 ชั่วโมง โดยต้องพักค้างแรม กางเต็นท์บนยอดเขาหนึ่งคืน ซึ่งจะมีบริการลูกหาบให้อีกด้วย ใครที่อยากไปสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด บอกเลยว่าต้องมาพิชิตเขาช้างเผือกสักครั้ง
พิกัด : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
โทร : อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ 09-8252-0359, 0-3451-0979
================


สังขละบุรี
      พูดถึงกาญจนบุรี เมื่อไหร่ ก็ต้องนึกถึง สังขละบุรี ขึ้นมาด้วยทุกครั้ง หมู่บ้านน่ารัก ชุมชนมอญเล็กๆ ใกล้ชายแดนเมียนมาร์ ที่ได้ไปสักครั้งต้องหลงเสน่ห์ในความเรียบง่าย และเงียบสงบ
       นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ทำเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการตักบาตรบนสะพานมอญ เดินถ่ายรูปเล่น หรือ ล่องเรือไปชมน้ำจมน้ำ รวมไปถึงเที่ยวเจดีย์พุทธคยา หรือข้ามไปฝั่งเมียนมาร์ ที่ด่านเจดีย์สามองค์ อีกด้วย

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ 9 สิ่งที่ต้องทำ เมื่อมา สังขละบุรี 
พิกัด : อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
================


น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกชื่อดังสีเขียวมรกตของกาญจนบุรี น้ำตกเอราวัณ นี้เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงดงามกันแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียวค่ะ น้ำตกเอราวัณมีขนาดใหญ่ แบ่งเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงาม และมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำได้
      นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ผ่านป่าดิบเขาให้สายเที่ยวแนวรักธรรมชาติได้ชื่นชมอีกด้วย แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่เป็นไกด์นำทางพาเดินป่านะคะ ถึงจะปลอดภัย


อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ คลายร้อนหน้าฝน เที่ยวน้ำตกเอราวัณ 

พิกัด : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 07.30-16.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
โทร.0-3457-4222, 0-3457-4234
=====================


ลำคลองงู
      ลำคลองงู ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ในจังหวัดกาญจนบุรี ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ที่มีความงดงาม และมีกิจกรรมท้าทายความสามารถ ทั้งการเดินถ้ำชมเสาหินที่สูงที่สุดในโลก และเล่นเย็นฉ่ำกับน้ำตกท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์
      สายแอดเวนเจอร์ต้องไปให้ถึง ที่นี่เปิดให้เที่ยวปีละ 2 เดือนเท่านั้น คือเดือนมีนาคมและเมษายน แถมจองยากมากอีกด้วย

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ หนีไปดับร้อนที่ ลำคลองงู 

พิกัด : อุทยานแห่งชาติลำคลองงู อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อการเข้าชม
โทร. 08-4433-3325
================


ถ้ำกระแซ
       ถ้ำกระแซ ที่นี่เป็นจุดชมแม่น้ำแควที่เรียกว่าวิวดีที่สุดในเมืองกาญจนบุรีที่เราเรียกกันว่า ทางรถไฟสายมรณะ ค่ะ ถือว่าเป็นจุดที่สวยที่สุด และอันตรายที่สุดของเส้นทางรถไฟ ด้วยความสูงมากๆ และติดเลียบหน้าผาทำให้เสียวสันหลังเล็กๆ มองลงไปด้านล่างทำเอาเข่าเกือบทรุด
       นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปถ่ายรูปเล่นได้บนรางรถไฟแต่ก็ต้องคอยระวังในการเดิน และระวังรถไฟด้วยค่ะ เพราะที่แห่งนี้ยังเปิดให้รถไฟวิ่งได้ตามปกติ ถัดมาจะเป็นถ้ำ ซึ่งเคยเป็นที่พักของเชลยศึกเมื่อครั้งสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะจากไทยไปพม่า และภายในถ้ำยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ด้วย

พิกัด : จากตัวเมืองกาญจนบุรีไปจนถึงสถานีถ้ำกระแซ มีระยะทาง 47 กิโลเมตร หรือสามารถขึ้นรถไฟสายกรุงเทพฯ-น้ำตก
===============


สะพานข้ามแม่น้ำแคว
mai111 / Shutterstock.com
       สะพานข้ามแม่น้ำแคว แลนด์มาร์คแรกๆ ที่ทำให้เราคิดถึงเมืองกาญจน์ ตรงที่แห่งนี้เป็นจุดเชื่อมโยงของประวัติศาสตร์โลกในหน้าสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นอนุสรณ์สงครามมหาเอเชียบูรพา ค่ะ
       ไฮไลท์ในการมาเที่ยวที่นี่ก็คือ การได้มาเดินบนรางรถไฟบนสะพานข้ามแม่น้ำแควซึ่งมีระยะทาง 300 เมตร ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนรางรถไฟ ชมความงามของสองฝากฝั่งแม่น้ำแควได้ แต่ต้องระวังสัญญาณหากทีรถไฟผ่านมาด้วยค่ะ

พิกัด : ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
================


ด่านเจดีย์สามองค์
      ด่านเจดีย์สามองค์ เป็นเขตสิ้นสุดชายแดนตะวันตกของประเทศไทย กั้นพรมแดนระหว่างไทยและเมียนมาร์นั่นเอง ในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยานั้น ที่แห่งนี้เคยเป็นช่องทางเดินทัพที่สำคัญในการทำสงครามไทย–พม่า ค่ะ
       บริเวณด่านเจดีย์สามองค์นั้นจะมีจุดในเลือกซื้อสินค้าราคาถูกเป็นของฝากของที่ระลึก รวมถึงเป็นจุดที่เราสามารถยื่นเรื่องของผ่านแดนข้ามไปเที่ยววัดสวยๆ ฝั่งเมียนมาร์ได้อีกหลายแห่ง เช่น วัดเสาร้อยต้น วัดเจดีย์ทอง รวมไปถึง ตลาดพญาตองซู ได้ค่ะ แต่ต้องกลับมาฝั่งไทยเราไม่เกิน 18.00 น.
พิกัด : ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
================


ปราสาทเมืองสิงห์
      นอกจากที่กาญจนบุรีมีที่เที่ยวแนวประวัติศาสต์หลากหลายที่แล้ว ยังมีศิลปะยุคโบราณอย่างปราสาทหินอีกด้วย ปราสาทเมืองสิงห์ นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธศาสนสถานในพุทธศาสนา นิกายมหายาน ซึ่งมีสถาปัตยกรรม และปฏิมากรรม คล้ายคลึงกับของสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 กษัตริย์นักสร้างปราสาทแห่งขอมนั่นเองค่ะ
       ภายในบริเวณปราสาทเมืองสิงห์จะมีป้าย QR Code หลากหลายภาษาทั้ง ไทย อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และจีน อำนวยความสะดวก แนะนำประวัติศาสตร์ และสถานที่สำคัญต่างๆ ของปราสาทเมืองสิงห์ให้กับนักท่องเที่ยว เดินชมเดินเที่ยวกันได้ง่ายมากๆ เลยทีเดียว

พิกัด : ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
ค่าเข้าชม : คนไทย 10 บาท รถยนต์ 50 บาท ชาวต่างชาติ 40 บาท
===============


หมู่บ้านมอญ ท่าเสา

     ชุมชนมอญ อ.ไทรโยค หรือ ชุมชนมอญ ท่าเสา นี้ตั้งอยู่ด้านข้างของที่พักแพ ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ ก่อนถึงหมู่บ้านมอญ จะมี ผาเอน จุดนี้เป็นถ้ำพระเล็กๆ ค่ะ ซึ่งจะมีพระมอญมาธุดงค์ นั่งสมาธิ ค่ะ
      ภายในหมู่บ้านจะมีบ้านเรือนของคนในชุมชน มีโรงเรียนให้เด็กๆ ได้มาเรียนภาษามอญกัน นอกเหนือจากภาษาไทยที่ไปเรียนกันตามปกติในโรงเรียนอยู่แล้ว เดินมาอีกหน่อยก็จะมี วัดมอญ ด้วยค่ะ ซึ่งมีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ตามปกติ เราสามารถทำบุญไหว้พระได้ และบริเวณใกล้ๆ วัดมอญ เราจะได้เจอกับ เจดีย์ชเวดากององค์จำลอง ซึ่งหันหน้าไปทางเมืองหงสาวดี

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ เที่ยวหมู่บ้านมอญ ท่าเสา อ.ไทรโยค 
พิกัด ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี (ด้านข้างของ ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ รีสอร์ท)
สามารถเข้าชมได้โดยติดต่อทางรีสอร์ท โทร.0-2642-5497, 08-1734-0667
=================


อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด
      อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด นั้นสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเชลยศึกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายในอนุสรณ์สถานช่องเขาขาดจะมี VDO ภาพบอกเล่าเรื่องราวความทุกข์ยากของเชลยสงครามในช่วงเวลานั้นๆ มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือเก่าในการสร้างทางรถไฟ
      นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์สำคัญต่างๆ จัดแสดงอยู่ด้วย รวมถึงโครงสร้างทางวิศวกรรมในการสร้างทางรถไฟของญี่ปุ่นค่ะ

พิกัด ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น.
โทร : 0-3491-9605
================


วัดถ้ำเสือ
     วัดถ้ำเสือ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมากในกาญจนบุรี รวมถึงมีพระที่มีองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี พระเจดีย์ที่มีความสวยงามโดดเด่น และสามารถมองเห็นได้จากในระยะไกล เพราะตั้งอยู่บนเนินเขา
      นักท่องเที่ยวสามารถมาแวะสักการะพระบรมสารีริกธาตุภายในพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท และนมัสการหลวงพ่อชินประทานพรได้ค่ะ
พิกัด : ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น.
================


น้ำตกไทรโยคน้อย และ น้ำตกไทรโยคใหญ่
Gritsana P / Shutterstock.com
     น้ำตกไทรโยคน้อย หรือน้ำตกเขาพัง น้ำตกที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเมืองกาญจน์ สูงประมาณ 15 ม. เป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนหย่อนใจ และลงเล่นน้ำ
     สำหรับ น้ำตกไทรโยคใหญ่ เป็นน้ำตกที่ไหลลงสู่แม่น้ำแควน้อย แยกเป็น 2 แพร่ง ส่วนที่อยู่ทางตอนเหนือเรียกว่าน้ำตกไทรโยคใหญ่ ลักษณะเป็นน้ำตกชั้นเดียว สูงประมาณ 8 ม. สามารถชมความงดงามของน้ำตกได้จากจุดชมวิวสะพานแขวนไทรโยค หรือล่องเรือชมได้
พิกัด : น้ำตกไทรโยคน้อย : ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
พิกัด : น้ำตกไทรโยคใหญ่ : ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
โทร : 0-3468-6024
================


บ้านอีต่อง

AbZoLute / Shutterstock.com
      หมู่บ้านอีต่อง หมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขาปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ ที่นี่เคยเป็นดินแดนแห่งเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรือง แต่ตอนนี้กลายเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่น่าไปเช็คอินมากๆ ที่กาญจนบุรีค่ะ ด้วยอากาศดีๆ ธรรมชาติอินบริสุทธิ์ รวมถึงมีเกสเฮ้าส์ในหมู่บ้านให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสวิถีชีวิตของคนไทยและเมียนมาร์ที่อยู่ร่วมกันในหมู่บ้าน ต้องมาสักครั้ง
Sitthipong Pengjan / Shutterstock.com

พิกัด : ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
================


ต้นจามจุรียักษ์
      ต้นจามจุรียักษ์ หรือต้นก้ามปูยักษ์ เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่หลายคนมักไปในเมืองกาญจน์ ไฮไลท์ก็คือ ต้นจามจุรี นี่แหละค่ะ ที่มีความใหญ่โต และแผ่กิ่งก้านสาขาสวยงามร่มรื่น ต้นจามจุรียักษ์นี้มีอายุมากกว่า 100 ปีแล้ว ขนาดความใหญ่ประมาณ 10 คนโอบเลยทีเดียว
พิกัด : หมู่ 5 บ้านกสิกรรม ตำบลเกาะสำโรง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 06.00–18.00 น.
================


รักษ์คันนา
     รักษ์คันนา ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่บอกเลยว่า โลเคชั่นสวยอลังการ ใครจะไปเชื่อว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาจะบรรยากาศดีขนาดนี้ นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องดื่ม และขนม ให้เราได้นั่งชิลริมทุ่งนา สูดอากาศดีๆ มองหญ้าเขียวๆ ชื่นฉ่ำใจ สูดหายใจฉ่ำปอดมากๆ ค่ะ

พิกัด : ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00–19.00น.
โทร : 08-0061-6888
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/รักษ์คันนา
================


สุสานทหารพันธมิตรดอนรัก

Infinity T29 / Shutterstock.com
      สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโต (ทางหลวงหมายเลข 323) ก่อนจะเข้าตัวเมืองกาญจนบุรีค่ะ สุสานแห่งนี้เป็นสุสานของเชลยศึกสัมพันธมิตรที่เสียชีวิตในระหว่างการสร้างทางรถไฟสายมรณะ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตจากประเทศในเครือจักรภพมากกว่า 5,000 คนและจากฮอลันดา 1,800 คน ทุกวันนี้ ที่นี่คือเครื่องเตือนใจถึงสงคราม
Poungsaed-Studio / Shutterstock.com

พิกัด : ถ.แสงชูโต บ้านดอนรัก ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 08.00-17.00 น.
โทร : 0-3451-1500

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เที่ยวกระบี่

ที่เที่ยวเชียงราย